Banner

(TTV) Đảm bảo tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

Việc đảm bảo tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công là một trong những giải pháp tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng. Theo đánh giá của Kho bạc Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính, Tuyên Quang là một trong những địa phương có tiến độ giải ngân khá trong cả nước. Điều này cho thấy nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

 

Được khởi công từ cuối năm 2016, Công trình cải tạo, nâng cấp hồ Trung Việt (TP Tuyên Quang) có tổng mức đầu tư 119 tỷ đồng, trong đó 93% sử dụng vốn nước ngoài. Công trình có vai trò là hồ điều hòa, vừa có vai trò thoát nước, tạo cảnh quan sinh thái, vừa cung cấp nước cho sản xuất của địa phương. Nhờ được giải ngân vốn kịp thời nên đến nay công trình đã hoàn thành được hơn 95%, đảm bảo hoàn thành vào cuối năm 2019.


Không chỉ các dự án có vốn nước ngoài, các dự án sử dụng ngân sách nhà nước cũng được đảm bảo nguồn vốn, giải ngân kịp thời. Công trình cầu Tình Húc, một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Một trong những yếu tố quan trọng để dự án thực hiện đúng tiến độ đó là việc đảm bảo nguồn vốn cho công trình. Đến nay, Tổng giá trị xây lắp hoàn thành ước đạt 620 tỷ đồng. 

 

 

Theo Kho bạc Nhà nước tỉnh Tuyên Quang, ngay từ đầu năm, đơn vị này đã bám sát kế hoạch đầu tư và xây dựng năm 2019 được UBND tỉnh phê duyệt, cùng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để tổ chức thực hiện. Tính đến ngày 15/7/2019, số giải ngân từ nguồn vốn xây dựng cơ bản do ngân sách tỉnh quản lý đạt hơn 604 tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch năm.

 

Từ nay đến cuối năm, Kho bạc Nhà nước tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đôn đốc các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, sớm nghiệm thu khối lượng hoàn thành, hoàn tất hồ sơ để làm thủ tục giải ngân, đảm bảo tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công./.

 

Việt Bách – Tuấn Tú