Banner

(TTV) Mô hình trồng cây ăn quả đạt hiệu quả cao

Thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp hàng hóa và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Văn Hòa, thôn Ba Luồng, xã Thái Hòa (Hàm Yên) đã tìm cho mình hướng phát triển kinh tế phù hợp với đồng đất và cho thu nhập cao.

 

Năm 2019, vườn bưởi, vườn cam Vinh, cam V2 của gia đình ông Nguyễn Văn Hòa, sai quả hơn mọi năm. Dự kiến sẽ đạt giá trị gần 300 triệu đồng. Việc chăm sóc cây ăn quả của gia đình ông Hòa được thực hiện theo quy trình ViệtGAP nên các loại quả có độ đồng đều cao, chất lượng nâng lên. Cùng với đó là việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật tăng tỷ lệ đậu quả đã khắc phục tình trạng mất mùa và thực hiện nguyên tắc 4 đúng trong chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh.


Ông Hòa cũng là người đầu tiên trong xã trồng cam Vinh, cam V2 để thu hoạch giải vụ trong năm. Đây là giống cam không kén đất, phát triển nhanh, kháng bệnh tốt, năng suất cao, dễ tiêu thụ và cho thu hoạch sớm hơn gần 4 tháng so với cam sành. Trong quá trình sản xuất ông tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng cam với bà con nông dân trên địa bàn nhằm tạo ra sự liên kết trong phát triển sản xuất bền vững.

 

 

Thành công của gia đình ông Hòa là kết quả thực hiện chủ trương phát triển nông nghiệp hàng hóa phù hợp với kinh tế thị trường, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Những mô hình này đã và đang được xã Thái Hòa tuyên truyền nhân rộng trong những năm tiếp theo, hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp sạch và bền vững./.

 

 Đỗ Bình – Lý Dũng