Banner

(TTV) Tuyên Quang triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm

Sáng 25/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, (OCOP) giai đoạn 2019-2020. 

 

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu đã được giới thiệu tổng quan chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm; Trọng tâm, mục tiêu và tầm quan trọng của chương trình; Kinh nghiệm triển khai tại một số nước trên thế giới và ở Việt Nam; Những lợi thế và các vấn đề đặt ra đối với tỉnh Tuyên Quang trong việc thực hiện chương trình. 

 

 

Chương trình xác định 6 nhóm hàng hóa, dịch vụ gồm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm - nội thất - trang trí, vải - may mặc và dịch vụ nông thôn.


Dự kiến, tổng nguồn kinh phí thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm ở Tuyên Quang đến năm 2020 là trên 52 tỷ đồng. Trong đó có 74 sản phẩm nông sản tham gia chương trình được tiêu chuẩn hóa, hỗ trợ nguồn vốn, cơ chế chính sách, hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại...


Phấn đấu đến năm 2020 mỗi xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 sản phẩm tổ chức phát triển sản xuất theo chương trình OCOP với quy mô hàng hóa, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn theo quy chuẩn, thực hiện liên kết giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ gia đình trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

                           

Hoài Thu – Lý Dũng