Banner

YouTube Kids thêm bộ lọc cho trẻ mầm non

Các phụ huynh có thể yên tâm hơn khi dịch vụ chia sẻ video dành riêng cho trẻ YouTube Kids đã thêm bộ lọc dành cho các bé mẫu giáo từ 4 tuổi trở xuống.

 

Trở lại thời điểm khi Google công bố ứng dụng YouTube Kids trên nền tảng Android và iOS vào năm 2015, mục tiêu của công ty chỉ đơn giản là có một dịch vụ chia sẻ video dành riêng cho thiếu nhi. Khoảng hơn 4 năm sau, nền tảng video thân thiện với trẻ em và được phụ huynh kiểm soát này đã trưởng thành và linh hoạt hơn rất nhiều, đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhiều nhóm tuổi và danh mục người dùng hơn bao giờ hết.

 

Sau khi mở rộng chức năng của mình để phân biệt giữa người dùng "lớn tuổi hơn" và "nhỏ tuổi hơn", YouTube Kids hiện đang có tùy chọn thứ ba để đảm bảo ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể được bảo vệ khỏi nội dung được coi là không phù hợp với lứa tuổi. Đây là bộ lọc dành cho trẻ mẫu giáo từ 4 tuổi trở xuống nhằm cung cấp các video "thúc đẩy sự sáng tạo, vui tươi, học hỏi và khám phá" nếu cha mẹ chọn.

 

Giống như trước đây, người dùng vẫn có thể chọn tùy chọn "chỉ nội dung được phê duyệt", theo đó, tính năng tìm kiếm sẽ bị chặn và trẻ sẽ chỉ có quyền truy cập vào video, kênh và bộ sưu tập với nội dung nhẹ nhàng, than thiện đã được cha mẹ chọn trước.

 

Tuy nhiên, người dùng nên tiếp tục lưu ý rằng không phải tất cả nội dung trên YouTube Kids đều được xem xét, chọn lọc và được nhóm cẩn thận trong danh mục độ tuổi phù hợp. Vì vậy, nếu ngừng kích hoạt cài đặt chế độ lọc "mầm non", "nhỏ tuổi hơn" hoặc "lớn tuổi hơn", người dùng chắc chắn sẽ cần để mắt đến những video không phù hợp và ngay lập tức báo cáo vi phạm.

 

Sau khi vượt mốc 100 triệu lượt cài đặt thông qua Play Store, YouTube Kids sẽ có phiên bản trên web. Phiên bản trình duyệt của ứng dụng đang chuẩn bị ra mắt chính thức mặc dù hiện tại không có thêm thông tin chi tiết nào.

 

Theo VTV.VN