Banner

Google chuyển sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

Nếu thuận lợi, chiếc smartphone tầm trung Pixel 3a sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào trước cuối năm nay.

 

Trong một báo cáo rất đáng chú ý mới được Nikkei phát đi, Google đang đẩy mạnh việc chuyển hoạt động sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam. Tại Việt Nam, Google sẽ tìm cách xây dựng một chuỗi cung cứng giá rẻ được xem là bàn đạp cho tham vọng ở mảng phần cứng của hãng này.

 

Cụ thể, Google được cho là đã bắt đầu làm việc với một đối tác từ mùa Hè này để chuyển đổi dây chuyền sản xuất điện điện thoại Nokia trước đây tại Bắc Ninh, Việt Nam thành dây chuyền sản xuẩt Google Pixel.

 

Thông tin này là hoàn toàn có cơ sở khi trước đó theo Bloomberg, Foxconn, hãng đang lắp ráp các mẫu Pixel cho Google đã mua nhà máy của Nokia Việt Nam từ Microsoft.

 

Nếu chọn Bắc Ninh làm nơi đặt dây chuyền sản xuất mới, đây được xem là bước đi hợp lý của Google khi Samsung đang có một nhà máy lớn tại đây. Google có thể tận dụng được nguồn nhân công đã qua đào tạo.

 

Nikkei cho biết, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, chiếc smartphone tầm trung Pixel 3a sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào trước cuối năm nay.

 

Google chuyển sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

 

Việc Google chuyển sản xuất Pixel sang Việt Nam là cách để hãng này tránh mức thuế mới mà Chính phủ Mỹ áp dụng cho smartphone nhập khẩu vào Mỹ từ Trung Quốc. Theo đó, mức thuế mới 15% sẽ được áp dụng cho smartphone nhập khẩu vào Mỹ từ Trung Quốc từ ngày 15/12. Trước đó, mức thuế này được cho là sẽ được áp dụng ngay từ ngày 1/9. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho biết tạm thời đẩy lùi thời hạn vì không muốn ảnh hưởng đến hoạt động của người dùng Mỹ trong mùa mua sắm.

 

Năm 2018, Google xuất xưởng được 4,7 triệu chiếc smatphone Pixel, chỉ chiếm 0,3% thị phần doanh số toàn cầu. Tuy nhiên, nhờ sự xuất hiện của 2 mẫu smartphone tầm trung là Pixel 3a/3a XL, Google đã bán được đến 4,1 triệu chiếc smartphone trong nửa đầu năm nay (theo thống kê từ IDC). Google đặt tham vọng sẽ bán được từ 8 - 10 triệu chiếc Pixel trong năm 2019 này.

 

Vào tháng 10 tới, nếu không có gì thay đổi, Google sẽ trình làng chiếc Pixel 4/4 XL của mình.

 

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, chiếc smartphone tầm trung Pixel 3a
sẽ được sản xuất tại Việt Nam vào trước cuối năm nay

 

Đáng chú ý không chỉ smartphone, Google cũng di chuyển việc sản xuất loa thông minh Google Home từ Trung Quốc sang Thái Lan để "né" thuế.

 

Không chỉ Google, làn sóng các công ty công nghệ chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc đang khá nở rộ. Như với Apple, theo một báo cáo khác của Nikkei, Táo khuyết đang tìm cách chuyển đổi 15 - 30% sản lượng iPhone được sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam.

 

Theo VTV.VN