Banner

Mạng xã hội Việt Nam vươn lên chinh phục người dùng

Năm 2019 có lẽ là năm mà "mạng xã hội thuần Việt" trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của hàng loạt cái tên như: Hahalolo, Gapo và Lotus.

Trên thực tế, mạng xã hội "made in Vietnam" không phải là một khái niệm mới khi đã có gần 500 mạng xã hội được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc ra mắt rồi nhanh chóng "lụi tàn" khiến không nhiều người dùng trong nước biết về những mạng xã hội này. Điều này có thể được thay đổi với sự tham gia của những tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam. Với mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng, những mạng xã hội thuần Việt được kỳ vọng sẽ đem tới nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng thay vì phụ thuộc quá nhiều vào những nền tảng đến từ nước ngoài.

 

Sau chưa đầy 2 tháng ra mắt, Gapo, một mạng xã hội của Việt Nam, đã cán mốc 2 triệu người dùng. Ngoài những tính năng cơ bản của một mạng xã hội, Gapo còn phát triển tính năng đặc biệt là định danh tài khoản giúp người dùng không lo bị mất tài khoản hoặc bị người khác mạo danh. Để thu hút người dùng, mạng xã hội này cũng liên tục đưa ra những tính năng thú vị như: thay đổi giao diện, tích hợp OTP, mở tính năng cảm xúc cho các bài viết.

 

Thay vì cạnh tranh trực tiếp với các "gã khổng lồ" Facebook hay YouTube, hướng đi của mạng xã hội Việt là tập trung vào thị trường ngách, cung cấp các dịch vụ, tính năng riêng biệt, trong đó việc tiếp cận văn hóa là một trong những lợi thế.

 

Trong bối cảnh các "ông lớn" nước ngoài đang phải đối mặt với những bê bối rò rỉ thông tin người dùng, tin xấu độc, tin giả, mối quan tâm của người dùng Việt Nam chính là việc đảm bảo an toàn dữ liệu và những nội dung chất lượng khi tham gia bất kỳ mạng xã hội nào. Việc xây dựng và phát triển mạng xã hội của riêng Việt Nam không dừng lại ở mục tiêu đáp ứng nhu cầu thông tin, kết nối xã hội đơn thuần, điều quan trọng hơn là một chiến lược trên không gian mạng, xây dựng một nền tảng số của người Việt, do người Việt và vì người Việt.

 

Theo VTV.VN