Banner

(TTV) Dịch vụ Homestay Lâm Bình sẵn sàng đón du khách dự lễ hội

Trong hai ngày (15 - 16/ 2) tức ngày 11 và 12 tháng giêng năm Kỷ Hợi, huyện Lâm Bình tổ chức Lễ hội Lồng tông và Ngày Hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019. Đây là dịp để Lâm Bình quảng bá, giới thiệu cũng như thu hút du khách đến với Lâm Bình. Theo đó, các hộ làm dịch vụ du lịch Homestay Lâm Bình và các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp đón du khách khi đến dự lễ hội.

 

Những ngày này, gia đình bà Nông Thị Chung, làm dịch vụ Homestay Nà Tông, ngoài việc chuẩn bị chu đáo các dịch vụ: ăn uống, vui chơi, gia đình bà đã tu sửa lại ngôi nhà sàn truyền thống, mua mới các vật dụng để đón khách trong dịp Lễ hội đầu xuân 2019.

 

 

Còn đối với gia đình ông Chẩu Minh Vỹ, Homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can đã làm du lịch cộng đồng được gần 3 năm. Nhà sàn của gia đình ông có thể phục vụ gần 30 người nghỉ lại qua đêm, phục vụ ăn uống cho khoảng 60 – 80 người. Cùng với gian trưng bày, tại đây, du khách còn được tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống, chơi nhạc cụ dân tộc, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

 

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình có 15 hộ tham gia hoạt động du lịch cộng đồng Homestay. Huyện cũng đã lựa chọn những gia đình trong các làng bản văn hóa có đủ điều kiện để sẵn sàng đón khách khi có nhu cầu. Đến thời điểm này, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn huyện Lâm Bình đều đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách đến với Lễ hội Lồng tông và Ngày Hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019, mong muốn mang lại ấn tượng tốt, thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương đến với Lâm Bình./.

 

CTV: Kim Thoa – Trung Kiên
(Đài TT – TH Lâm Bình)