Banner

(TTV) Yên Sơn: Khai mạc Ngày hội Văn hóa

Tối ngày 6/9, huyện Yên Sơn đã tổ chức Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ thương mại và Đêm hội Trung thu năm 2019. 

 

Đến dự có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ngày hội Văn hóa huyện Yên Sơn diễn ra trong 2 ngày (6 - 7/9), với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng: Liên hoan văn hóa các dân tộc; Thi đấu các trò chơi dân gian; Hội chợ thương mại; Trình diễn trang phục các dân tộc; Diễn diễu mô hình Trung thu…

 

 

Đây là lần thứ hai UBND huyện Yên Sơn tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao, hội chợ thương mại gắn với tổ chức Đêm hội Trung thu, nhằm giới thiệu với nhân dân trong huyện, trong tỉnh và các tỉnh bạn về mảnh đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của huyện. Qua đó, mục tiêu là từng bước xây dựng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Yên Sơn trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu địa phương, góp phần thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển.


* Là hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ thương mại và Đêm hội trung thu năm 2019 của huyện Yên Sơn. Hội chợ thương mại huyện có 41 gian hàng, với hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực đặc trưng của các địa phương trên địa bàn huyện tham gia như: Bưởi Phúc Ninh, miến dong Thắng Lợi; cá đặc sản Chiêu Yên; gạo chất lượng cao Kim Phú; Chè Sử Anh. Bên cạnh đó, các gian hàng của các huyện Na Hang, Sơn Dương, Lâm Bình cũng tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại hội chợ lần này. 


Hội chợ là dịp để quảng bá tiềm năng, lợi thế của các địa phương, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và thúc đẩy kết nối thị trường tiêu thụ nông sản./.

 

Trà Mi – Lý Dũng