Banner

(TTV) Tiếp nhận 650 đơn vị máu tại “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2019

Sáng ngày 5/7, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên”, hoạt động chính trong Hành trình đỏ 2019 tại tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh. 

 

Tại ngày hội, đã có 650 đơn vị máu được tiếp nhận, mức cao nhất từ trước tới nay. Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng xứ Tuyên đã thu hút trên 1.200 tình nguyện viên chữ thập đỏ, công nhân viên chức lao động, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia. 


Đây là một trong những hoạt động được Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang thực hiện thường niên, mang nhiều ý nghĩa nhân văn đối với cộng đồng.

 

 

Để thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị và tầng lớp nhân dân tham gia, Ban Chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua các ứng dụng mạng xã hội. 


Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng xứ Tuyên là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là với những người bệnh đang rất cần những giọt máu nghĩa tình. Nguồn máu thu được sẽ góp phần tích cực trong công tác chữa bệnh và cấp cứu trong thời gian tới./.

 

Tuấn Trường – Văn Nam