Banner

(TTV) Lâm Bình: Chương trình nghệ thuật chào xuân 2019

Trong khuôn khổ Lễ hội Lồng tông năm 2019, tối ngày 15/2, huyện Lâm Bình đã tổ chức chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc và nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn.

Đến dự có các đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Tại sân khấu nổi, dưới chân núi Thắm Pạu, nơi có sự tích về bà tiên dạy người dân Lăng Can nghề trồng bông dệt vải, các tiết mục văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc đã được trình diễn, như hoạt cảnh sự tích trồng bông dệt vải, điệu mía sênh tiền của đồng bào dân tộc Mông.


Tiếp đó là màn trình diễn các trang phục truyền thống của các dân tộc với những nét văn hóa đặc trưng riêng biệt, thể hiện rõ qua từng trang phục, phong tục tập quán.


Đặc biệt, là nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn đã thu hút đông đảo du khách gần xa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngay trong ngày đầu xuân tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần phát triển du lịch của địa phương này./.

 

Dương Thủy – Lưu Khiêm