Banner

(TTV) Đồng chí Phạm Minh Huấn tiếp xúc cử tri xã Tràng Đà

Sáng ngày 1/8, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang), sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn phát biểu tại buổi tiếp xúc
cử tri xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang). 

 

Xã Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang là một trong hai xã của tỉnh thực hiện mục tiêu đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới nâng cao (giai đoạn 2018-2020). Nâng cao đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội; Công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn; Tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lưới điện, an toàn giao thông... là những vấn đề được cử tri địa phương quan tâm nêu nhiều ý kiến tại hội nghị tiếp xúc. 


Đến hết năm 2018, xã Tràng Đà đạt 11/18 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, Tràng Đà xác định yếu tố mang tính đột phá, cũng là nhiệm vụ trọng tâm, đó là đổi mới và xây dựng các hình thức tổ chức sản xuất, từ đó nâng cao đời sống người dân.

 

Thời gian qua, địa phương đã khai thác có hiệu quả lợi thế trong phát triển nông nghiệp và du lịch. Trong đó, xác định thế mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp là trồng cây ăn quả, chăn nuôi cá đặc sản trên sông Lô và các ao hồ. Hiện nay, tiêu chí thu nhập của xã đã cơ bản hoàn thành. Theo đánh giá cuối tháng 6/2019, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm. 


Lãnh đạo UBND xã Tràng Đà, UBND thành phố Tuyên Quang và các sở, ngành có liên quan đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời lưu ý thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân không xả thải ra môi trường. Kiểm tra, rà soát và đề xuất các giải pháp đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân tái định cư. 


Các ý kiến khác, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp để UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

 

Duy Linh – Lưu Khiêm