Banner

(TTV) Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc với tỉnh Tuyên Quang

Sáng ngày 3/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do đồng chí Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đã buổi làm việc với tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải phát biểu
kết luận buổi làm việc.

 

Làm tốt công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng là một trong những yếu tố để hạn chế lũ quét, lũ ống, sạt lở đất ở tỉnh Tuyên Quang. Bình quân hàng năm tỉnh trồng mới trên 10.000 ha rừng, duy trì độ che phủ rừng trên 60%.

 

Tuy nhiên trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 đợt thiên tai gây thiệt hại về nhà ở, sản xuất của người dân, hư hỏng các công trình giao thông, thủy lợi với tổng thiệt hại trên 30 tỷ đồng.

 

Để chủ động phòng chống thiên tai, tỉnh Tuyên Quang đã kiện toàn, phân công nhiệm vụ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh; Chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án phòng chống thiên tai. 

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 137 xã, phường, thị trấn thành lập đội xung kích về phòng chống thiên tai; Trên 21.000 người tham gia lực lượng ứng phó thiên tai.

 

Tỉnh đã tích cực tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trong công tác chủ động phòng, chống thiên tai. 

 

Tại buổi làm việc, tỉnh Tuyên Quang đề nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh đầu tư bổ sung trạm quan trắc trên lưu vực sông Phó Đáy huyện Sơn Dương và trên địa bàn huyện Lâm Bình.

 

Đề nghị Trung ương sớm bố trí nguồn vốn hỗ trợ đầu tư các dự án di dân khẩn cấp 04 cụm dân cư trên địa bàn tỉnh với 384 hộ, tổng kinh phí trên 292 tỷ đồng. Hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đê tả sông Lô thuộc huyện Sơn Dương.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải khẳng định: Tuyên Quang là một tỉnh ít chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai do thực hiện đồng bộ các giải pháp trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống thiên tai tới các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân địa phương. 

 

Trước những biến đổi bất lợi của thời tiết, đồng chí đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang cần xác định những nguy cơ cụ thể để xây dựng phương án phòng chống. Đặc biệt lưu ý khẩn trương chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quang Ninh, Hải Phòng và hoàn lưu bão sẽ ảnh hưởng tới địa bàn tỉnh trong những ngày sắp tới./.

 

Lý Vinh – Quang Thành