Banner

(TTV) Mất trật tự đô thị từ chợ tự phát

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đang tồn tại một số chợ tự phát, việc họp chợ đã lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm ảnh hưởng tới trật tự đô thị, gây mất trật tự an toàn giao thông.

 

Tại Khu vực Km5 Quốc lộ 2, trên địa bàn xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang), vào mỗi buổi chiều, nơi đây là địa điểm họp chợ tự phát của nhiều người dân.


Người mua, người bán, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông.


Chợ tự phát trên tuyến đường này đã xuất hiện vài tháng qua. Trong khi chợ xã Lưỡng Vượng được xây dựng cách điểm họp chợ này không xa, với diện tích trên 600m2 thì gần như bỏ không.

 

Trước tình trạng này, chính quyền địa phương cũng đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động người dân nhưng vẫn chưa có chuyển biến tích cực.


Đây là tuyến đường quốc lộ 2 với lưu lượng xe qua lại rất lớn. Việc họp chợ ở đây không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ấn nguy cơ tai nạn cho chính người mua và người bán.


Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành họp chợ đúng nơi quy định. Đồng thời chính quyền địa phương cũng cần có giải pháp để nhanh chóng xử lý, góp phần đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn thành phố.

 

Đỗ Hải – Văn Nam