Banner

Thủ đô Jakarta biến thành “chiến trường” vì bạo động sau bầu cử, 6 người chết

Các nhân viên y tế đã điều trị cho hàng chục người biểu tình bị thương do hơi cay và dùng ôxy để trợ giúp một số người bị ngất.

Đêm qua là đêm thứ 2 các cuộc biểu tình bạo lực diễn ra sau khi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống hôm 17/4 chính thức được công bố hôm 21/5. Đương kim Tổng thống Joko Widodo được tuyên bố tái đắc cử, với 55% phiếu bầu. Đối thủ chính của ông Widodo, người giành 44,5% số phiếu bầu, đã cáo buộc có tình trạng gian lận bầu cử tràn lan, khiến những người ủng hộ ông xuống đường biểu tình.

6 người chết, 350 người bị thương

Thống đốc Jakarta Anies Baswedan cho biết 6 người đã thiệt mạng trong đêm biểu tình đầu tiên, tập trung tại khu vực Tanah Abang của thủ đô Jakarta. Hãng tin Antara cho biết 3 bệnh viện ở thủ đô cho tới nay đã điều trị cho hơn 350 người bị thương trong các cuộc biểu tình.

Thủ đô Jakarta biến thành “chiến trường” vì bạo động sau bầu cử, 6 người chết - 3

Một người biểu tình bị thương được đưa ra khỏi hiện trường vụ đụng độ sáng ngày 23/5 (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm qua, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Muhamad Iqbal cho hay nhiều người biểu tình dường như đến từ các khu vực ngoại ô của Jakarta và cảnh sát đã phát hiện các phong bì thư chứa tiền trên một số người mà họ kiểm tra.

“Đây không phải là một vụ việc tự phát mà dường như có sự dàn dựng. Có các dấu hiệu cho thấy những người gây rối được trả tiền và cố tình gây hỗn loạn”, phát ngôn viên trên nói.

Phó tổng thống Indonesia Jusuf Kalla đã kêu gọi ứng viên tổng thống Prabowo và bạn đồng hành tranh cử của ông, Sandiaga Uno, kiềm chế những người ủng hộ.