Banner

(TTV) HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC NĂM DU LỊCH VÀ LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ TUYÊN QUANG LẦN THỨ III NĂM 2024

20:43, 29/03/2024

Chiều 29/3, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông về Chương trình Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III năm 2024. 

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng; đại diện các công ty du lịch, lữ hành; phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí trong nước.

 

 

Phát biểu tại hội nghị truyền thông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, Tuyên Quang là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; nơi có sự khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của các dân tộc vùng núi phía Bắc; được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn và nguồn tài nguyên thiên nhiên rất phong phú, đa dạng.


Với trên 600 di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình; khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm... đây là nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng để Tuyên Quang khai thác và phát triển các loại hình du lịch lịch sử; du lịch sinh thái, trải nghiệm; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch tâm linh; du lịch lễ hội. Tuyên Quang đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.


Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 với nhiều sự kiện đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 02/5, trong đó điểm nhấn là Chương trình Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang; Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III với hơn 20 khinh khí cầu do các phi công trong nước và quốc tế điều khiển. Cùng với đó là chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến du lịch được tổ chức trong dịp này để phục vụ du khách.


Hiện nay, công tác chuẩn bị cho chương trình Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế đang diễn ra sôi nổi; việc chỉnh trang đô thị, cải tạo, nâng cấp các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ được thực hiện khẩn trương; các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách. 


Tiếp theo Chương trình Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III là một chuỗi các sự kiện du lịch sẽ được tỉnh Tuyên Quang tổ chức trong năm 2024, đặc biệt là Chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên diễn ra vào tháng 9 năm 2024.

 

Duy Tùng