Thứ Sáu, 25/10/2024 03:28

(TTV) Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khảo sát thực tế tại thôn Bản Bung, xã Thanh Tương, huyện Na Hang

16/09/2023 - 12:37 | Tin địa phương

Sáng ngày 16/9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã có buổi khảo sát các điều kiện phát triển du lịch tại thôn Bản Bung, xã Thanh Tương, huyện Na Hang.

Cùng đi có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo huyện Na Hang. 

 

 

Thôn Bản Bung hiện có 48 hộ dân, trên 200 nhân khẩu, đa số là đồng bào Tày, Dao, Mông... Thôn nằm trong vùng lõi rừng đặc dụng với gần 1.600ha, khí hậu quanh năm mát mẻ. 

 

Qua khảo sát thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm bày tỏ vui mừng khi Bản Bung thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng. Nơi đây còn lưu giữ, bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm, hệ thống hang động, thác nước đẹp. Cùng với đó, thôn còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc… rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với du lịch khám phá, trải nghiệm. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý huyện Na Hang phải ưu tiên tập trung phát triển Bản Bung trở thành một điểm du lịch mới, hấp dẫn và là điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi đến với Na Hang.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị xã Thanh Tương cần tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân chỉnh trang, cải tạo nhà cửa để làm du lịch cộng đồng Homestay; Chú ý bố trí thiết kế dịch vụ lưu trú thân thiện với môi trường, bản sắc riêng có. Bên cạnh đó, việc phát triển du lịch ở Bản Bung cần phải đúng quy hoạch, không phá vỡ cảnh quan, môi trường. Quan tâm sắp xếp, bố trí lại dân cư, khôi phục kiến trúc nhà ở của đồng bào các dân tộc. 

 

Khảo sát hang Bó Kim, thôn Bản Bung, đây là một hang động còn rất hoang sơ với nhiều thạch nhũ tuyệt đẹp, có hình thù kỳ lạ. Hang có chiều dài khoảng 7km và chiều rộng khoảng 40m. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Na Hang cần chỉ đạo lực lượng chức năng có phương án bảo vệ hang Bó Kim để phục vụ cho hoạt động phát triển du lịch ở Bản Bung trong tương lai.

 

Cũng tại buổi khảo sát, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và đoàn công tác đã đến kiểm tra việc quy hoạch xây dựng bến thủy ở địa điểm mới của thị trấn Na Hang. Tại đây, đồng chí đề nghị huyện Na Hang phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh để có các phương án khai thác, sử dụng hiệu quả  khu vực bến thủy mới để phục vụ nhân dân và du khách.

 

Lý Vinh – Lưu Khiêm 
 

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm