Banner

(TTV) Quốc hội thảo luận ở tổ

20:50, 30/05/2023

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chiều nay (30/5) , Quốc hội tiến hành thảo luận ở tổ. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Tổ trưởng Tổ thảo luận số 11 gồm các tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận, Kiên Giang và Tuyên Quang.

 

Thảo luận tại tổ về Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi), các vị đại biểu Quốc hội tán thành sự cần thiết sửa đổi Nghị quyết với những lý do như được nêu tại Tờ trình số 485. Hồ sơ dự thảo Nghị quyết đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo các cơ quan hữu quan chuẩn bị công phu, nghiêm túc theo đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đủ điều kiện trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 5. 

 

Đối với đối tượng không lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo nên cân nhắc có thể bổ sung thêm một điều mới quy định cụ thể về các đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm. Việc lấy phiếu tín nhiệm nên được tổ chức mỗi nhiệm kỳ 2 lần, sẽ giúp cán bộ lãnh đạo tự soi, tự sửa. Qua đó, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong công tác... Đây cũng là cơ sở quan trọng để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ phù hợp với mức độ tín nhiệm của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, cũng như thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ nói chung.

 

Thảo luận tại tổ Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh, các đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nội dung và giải pháp đã được xây dựng thì cần chú trọng đến tốc độ triển khai Nghị quyết; Đồng thời cần có tầm nhìn dài hạn và đột phá hơn đối với thành phố mang tên Bác.

 

Trước đó, trong phiên làm việc tại hội trường vào sáng nay, các đại biểu đã thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) và chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với Lâm Đồng và Ninh Thuận; Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

 

                                                            Hà Trang