Banner

(TTV) Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc tại Nhật Bản

20:38, 03/03/2023

Hôm nay (3/3), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tham dự Diễn đàn đầu tư công tư Cộng đồng không phát thải Châu Á (AZEC) tại Nhật Bản, và một số hoạt động thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư tại Tuyên Quang. 

 

Dựa trên đặc điểm của các nước châu Á, Nhật Bản đề xuất sáng kiến “Cộng đồng không phát thải châu Á” (AZEC). Đó là nền tảng chung của các nước có cùng chí hướng thúc đẩy cắt giảm carbon, hướng tới giảm chi phí đầu tư các công nghệ mới thông qua mở rộng quy mô thị trường. Thông qua nền tảng AZEC, Nhật Bản sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về công nghệ, vốn, nhân lực cho các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang cũng đã có buổi làm việc với Hội Sở chính Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc, trong đó có tỉnh Tuyên Quang do JICA tài trợ.


Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang cũng sẽ có các cuộc làm việc với một số địa phương của Nhật Bản về trao đổi khả năng hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch, lao động việc làm…; Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản về việc đề nghị giới thiệu tiềm năng và nhu cầu hợp tác của tỉnh; Tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến Tuyên Quang./.

 

                                                   Tổng hợp: Thái Văn