Báo Tuyên Quang
  • Tuyên Quang
    oC

Huyện Bắc Quang tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đối với 7 sản phẩm mới

15:25, 28/05/2025

Ngày 26/5, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Bắc Quang năm 2025 đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đối với 7 sản phẩm mới. Tham gia Hội đồng có Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ; Viện Quy hoạch và Thiết kế Nông nghiệp Hà Nội; Phòng Nông nghiệp và Môi trường; Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị; Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện phụ trách lĩnh vực Y tế cùng đại diện các chủ thể tham gia sản phẩm đăng ký đánh giá, phân hạng.

Tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đối với 7 sản phẩm mới

Các sản phẩm tham gia chấm điểm đánh giá, phân hạng năm 2025 bao gồm 4 sản phẩm trà; 1 sản phẩm cây ăn quả; 1 sản phẩm thực phẩm và 1 sản phẩm cây cảnh, đây đều là Sản phẩm mới đăng ký tham gia năm 2025, gồm; Trà Đông phương Mỹ nhân cổ thụ, Trà kim tuấn mi cổ thụ, Trà xanh san tuyết bồi hỏa do Công ty trách TNHH MTV trà Hàm Rồng, địa chỉ thôn Vinh Quang, xã Tân Quang sản xuất; Trà hoa cúc do HTX Bely Pà Thẻn thôn Minh Thượng, xã Tân Lập sản xuất; Cốm tươi Thơm Thương do hộ kinh doanh Lục Thị Mỹ Thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang chế biến; sản phẩm Quýt bộp Bắc Quang Hà Giang do HTX Anh Tài, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo sản xuất; và sản phẩm Cây tùng la hán do HTX toàn thôn Mỹ Tân, địa chỉ thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang sản xuất.

Các đại biểu tham gia ý kiến đóng góp cho các sản phẩm
 
Các sản phẩm tham gia chấm điểm đánh giá, phân hạng năm 2025
 

Thông qua đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP đối với sản phẩm mới đã góp phần bổ sung danh mục sản phẩm của huyện đạt chứng nhận OCOP 3 sao trở lên; đồng thời qua đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025 sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm địa phương, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần quảng bá phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương đến người tiêu dùng và thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu đối với sản phẩm OCOP của địa phương./.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc