Banner

Sử dụng mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em

08:06, 25/05/2023

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc sử dụng mạng xã hội có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em.

 

Báo cáo được đưa ra vào thời điểm nhà chức trách Mỹ đang nỗ lực tìm cách quản lý việc sử dụng mạng xã hội và hạn chế những tác động xấu của mạng xã hội đối với giới trẻ.

 

Theo báo cáo, mạng xã hội có thể giúp trẻ em và thanh thiếu niên tìm thấy một cộng đồng để kết nối, nhưng môi trường này có thể ẩn chứa những nội dung cực đoan, không phù hợp và độc hại, ví dụ như hành vi tự làm hại bản thân và tự sát.

 

Ngoài ra, mạng xã hội có thể khiến trẻ không hài lòng về cơ thể mình, dẫn đến chứng rối loạn ăn uống và trầm cảm. Các em cũng đối mặt với nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến đúng lúc não bộ đang trong giai đoạn phát triển quan trọng.

 

 

Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ, 95% thanh thiếu niên tại nước này đang sử dụng mạng xã hội và có tới 1/3 trong số này sử dụng với tần suất liên tục.

 

Giới chức y tế Mỹ kêu gọi, các nhà hoạch định chính sách cần tăng cường tiêu chuẩn an toàn trên mạng xã hội, hối thúc các công ty công nghệ đánh giá một cách có trách nhiệm tác động của mạng xã hội đối với trẻ em và chia sẻ dữ liệu này với các nhà nghiên cứu. Còn các bậc cha mẹ nên thiết lập các khu vực không sử dụng công nghệ tại nhà để thúc đẩy khả năng giao tiếp, cũng như giáo dục trẻ em sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh và có trách nhiệm.

 

 

Theo VTV.vn