Báo Tuyên Quang
  • Tuyên Quang
    oC

Đẩy mạnh quảng bá du lịch, sản phẩm đặc trưng trên nền tảng số

17:22, 20/09/2021

 Do diễn biến của dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021 đã không diễn ra. Thay vào đó, tỉnh Hà Giang triển khai chương trình quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc, du lịch và sản phẩm đặc trưng của địa phương trên kênh sóng, trên nền tảng công nghệ số, mạng xã hội của Đài PT-TH tỉnh Hà Giang và các đơn vị, gồm: Tập đoàn FPT, báo điện tử VnExpress, báo điện tử Vietnamnet… bắt đầu từ ngày 19/9 đến ngày 30/10. Với sự đa dạng kênh quảng bá, truyền thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội nên chương trình đã thu hút sự đón nhận của đông đảo người dân.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch, sản phẩm đặc trưng trên nền tảng số - Ngày 20/9/2021

Gia đình anh Trần Tuấn Cường trải nghiệm chương trình "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” qua kênh HGTV
 

Những năm trước, khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10 thì anh Trần Tuấn Cường tổ 11, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang thường gai đình, bạn bè đi ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chín vàng ngút ngát, đẹp huyền ảo tại huyện Hoàng Su Phì. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid 19, các hoạt động không được nhưng thật may mắn là gia đình anh Cường vẫn được trải nghiệm chương trình "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021 theo cách thật đặc biệt.

Gia đình ông Bùi Mạnh Cường – Tổ 5, phường Minh Khai, TPHG trải nghiệm chương trình qua kênh HGTV           

 Với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, nhất là trên các nền tảng số, công nghệ số, những hình ảnh đặc sắc về du lịch, bản sắc văn hóa các dân tộc, sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang sẽ vượt qua không gian, khoảng cách và thậm chí là cả giãn cách xã hội để đến với bè bạn trong và ngoài nước và được người dân đón nhận, trải nghiệm với nhiều cảm xúc đặc biệt. Tạo sự lan tỏa và thu hút, hấp dẫn du khách đến với Hà Giang ngay khi dịch được kiểm soát.

Bằng thiết bị thông minh các gia đình đã được trải nghiệm chương trình qua các kênh tại nhà

Chương trình quảng quá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa Trà và sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2021 là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức trên nền tảng Công nghệ số.

Các gia đình được trải nghiệm chương trình qua kênh HGTV

Với sự chuẩn bị chu đáo, người dân trong và ngoài nước đã được trải nghiệm, lắng đọng cảm xúc với cảnh sắc kỳ vĩ, vẻ đẹp ngút ngàn và chiều sâu văn hóa cũng như đất người Hà Giang qua các ứng dụng số. Đây là cách làm sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế vừa bảo đảm an toàn phòng dịch, vừa kết nối, lan tỏa thông thông tin, quảng bá du lịch hiện nay.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc