Báo Tuyên Quang
  • Tuyên Quang
    oC

Tăng cường kiểm tra mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng

16:33, 14/06/2025

Dự báo nền nhiệt vào mùa hè năm nay có thể tăng hơn so với mọi năm. Nắng nóng kéo dài cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng điện tử, điện lạnh tăng cao. Để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người sản xuất và người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang thời gian này cũng tăng cường các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường.

 
 
 

Toàn huyện Vị Xuyên hiện có trên 30 cơ sở kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng. Nhờ được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng nên ý thức chấp hành của các cơ sở, đơn vị kinh doanh có chuyển biến tích cực.

Toàn huyện Vị Xuyên hiện có trên 30 cơ sở kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng
 

Những cơ sở kinh doanh điện máy trên địa bàn thành phố Hà Giang hiện đã sẵn các mặt hàng để phục vụ người tiêu dùng. Để trở thành đại lý uy tín, đại lý chiến lược của các thương hiệu lớn thì điều kiện là phải cam kết kinh doanh mặt hàng rõ nguồn gốc, xuất sứ, đạt chất lượng và các quy định về nhãn mác hàng hóa.

Tăng cường kiểm tra mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụng

Quá trình kiểm tra, kiểm soát đối với nhóm mặt hàng điện tử, điện lạnh tập trung vào thủ tục đăng ký kinh doanh, việc niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết, kiểm tra hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, nhãn hàng hóa theo tiêu chuẩn, dấu hợp quy và các quy định khác về chất lượng hàng hóa.

 

Trên thị trường hiện nay, phần lớn các sản phẩm được cung ứng từ các thương hiệu nổi tiếng. Do đó, Chi cục QLTT tỉnh chỉ đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin từ các nhà sản xuất để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để lành mạnh, minh bạch hoá thị trường.

Đảm bảo giữ ổn định thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng
 

Cùng với cao điểm kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng về ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng. Từ đó, đảm bảo giữ ổn định thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Hương Giang- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc