Báo Tuyên Quang
  • Tuyên Quang
    oC

Nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

21:52, 02/06/2025

Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến vào tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Do vậy, thời gian qua các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Qua đó đã và đang góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Nhung, tổ 13, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang được công chức Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến

Năm học 2025 – 2026 tới đây, chị Nguyễn Thị Nhung, tổ 13, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang có con vào lớp 6. Tuy nhiên do một số vướng mắc nên chị Nhung chưa thể thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến cho con. Sau khi đến Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, được sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ Trung tâm, sau 5 phút, chị Nhung đã hoàn tất việc nộp hồ sơ trực tuyến.

 

Để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp cũng như nâng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh chú trọng bố trí cán bộ có năng lực, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ để trực tại các bộ phận. Đồng thời rà soát, nâng cấp hạ tầng công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến và liên thông trực tuyến.

 
Trong tháng 5 năm 2025, toàn tỉnh thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến gần 32.000 hồ sơ, đạt 88,05% so với hồ sơ mới tiếp nhận

Dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Riêng trong tháng 5 năm 2025 toàn tỉnh thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến gần 32.000 hồ sơ, đạt 88,05% so với hồ sơ mới tiếp nhận. Đây là kết quả đáng khích lệ và là động lực quan trọng để tỉnh tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính công khai, minh bạch là những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại. Tuy nhiên để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, không chỉ cần sự nỗ lực của các cấp chính quyền mà mỗi người dân, doanh nghiệp cần tích cực sử dụng các dịch vụ công do cơ quan, đơn vị cung cấp nhằm góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC; xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số./.

Hồng Duyên - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc