Banner

(TTV) Huyện Lâm Bình thực hiện hiệu quảNghị định số 28 của chính phủ

20:48, 04/04/2023

Thực hiện Nghị định số 28 ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình đang tập trung giải ngân các nguồn vốn cho các hộ nghèo là người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

 

Đầu năm 2023, anh Mai Quý Quân ở thôn Bình Minh, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình được vay 77 triệu đồng từ nguồn vốn chuyển đổi nghề của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện theo Nghị định 28 của Chính phủ để đầu tư mở rộng cửa hàng cơ khí, nhôm, kính, sắt…

 

Trước đây, do chưa có vốn nên mô hình kinh doanh nhỏ, ít việc làm

 

Nguồn vốn đã thực sự giúp gia đình anh thêm động lực để đầu tư thêm trang thiết bị máy móc, mở rộng nhà xưởng, tạo việc làm cho bản thân anh và nhiều lao động tại địa phương.

 

Đối với gia đình ông Hoàng Văn Luy là hộ nghèo ở thôn Bó Ngoặng, xã Phúc Sơn, huyện Lâm bình thì nguồn vốn 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở của Ngân hàng chính sách xã hội huyện theo Nghị định 28 của Chính phủ, 50 triệu đồng hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và sự giúp đỡ của anh em họ hàng đã tạo động lực giúp gia đình ông hoàn thành ngôi nhà cấp 4 để ổn định chỗ ở, yên tâm phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững.

 

Thực hiện Thực hiện Nghị định số 28 của Chính phủ, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Lâm Bình đã triển khai cho vay ưu đãi đối với các hộ nghèo dân tộc thiểu số ở xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được vay các nguồn vốn sử dụng vào các mục đích: Hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề, hỗ trợ nhà ở và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị. 

 

Để công tác cho vay được thuận lợi, Ngân hàng CSXH huyện Lâm Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương, các hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn tập trung rà soát đối tượng thụ hưởng theo đúng quy định, giải ngân kịp thời nguồn vốn ưu đãi.

 

Đến nay, Ngân hàng đã tạo điều kiện cho trên 140 hộ vay làm nhà ở, tạo đất sản xuất, tạo việc làm với dư nợ trên 7,3 tỷ đồng.

 

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lâm Bình tiếp tục phối hợp các ban ngành, địa phương tập trung tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. 

 

Hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục để giải ngân vốn kịp thời đến đối tượng thụ hưởng, thực hiện có hiệu quả Nghị định 28 của Chính Phủ trên địa bàn, góp phần cùng huyện giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

Thúy Hà – Hùng Sơn