Banner

(TTV) Yên Sơn sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Sơn đã phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2015-2020). Những kết quả nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từng bước đưa huyện Yên Sơn ngày càng phát triển.

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Đảng bộ xã Phúc Ninh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều mục tiêu nghị quyết đề ra. Trong đó, về đích nông thôn mới trước 2 năm; Phát triển trên 1.400 ha cây ăn quả theo hướng sản xuất hàng hóa, đạt trên 400% mục tiêu Nghị quyết. Sự phát triển vượt bậc trong những năm qua đã góp phần cải thiện đời sống người dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo từ trên 17% đầu nhiệm kỳ xuống còn hơn 6%. 

 

 

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, Yên Sơn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu trên mọi lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá. Huyện  đã đạt được nhiều bứt phá trong lĩnh vực nông nghiệp, hình thành rõ nét 4 vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, xây dựng và phát triển được 18 nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa. Toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp cũng có nhiều khởi sắc nhất là công nghiệp chế biến nông, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã được quy hoạch 1 cụm công nghiệp tại xã Thắng Quân và nhiều nhà máy có quy mô lớn đang hoạt động có hiệu quả tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

 

 

Những kết quả trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là động lực, tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện Yên Sơn tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, phấn đấu đưa Yên Sơn trở thành huyện phát triển khá của tỉnh./.

 

CTV: Thùy Dung – Tùng Lâm
                        (Trung tâm VH – TT – TT Yên Sơn)