Banner

(TTV) Về nơi thành lập Chi bộ Mỏ than

Chi bộ Mỏ Than – chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang được thành lập tại nhà cụ Cả Kiến, tức Ninh Văn Kiến, nay thuộc tổ dân phố 12, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang. Tự hào là gia đình cách mạng, những thế hệ con cháu cụ cả Kiến giờ đây vẫn luôn gìn giữ, phát huy truyền thống, xây dựng cuộc sống mới ngày một đổi thay. 

Có Đảng, có Bác Hồ, đất nước được thống nhất và ngày càng phát triển! Xóm mỏ than của công nhân mỏ năm xưa giờ đã đổi khác. Trong ngõ nhỏ này, ghi dấu một sự kiện đặc biệt quan trọng, nơi thành lập Chi bộ Mỏ Than – chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang.


Ngày xuân, trong câu chuyện kể cho con cháu, bà Nguyễn Thị Dần – con dâu cụ Cả Kiến vẫn luôn nhắc về những khó khăn, vất vả mà bà đã được các cụ kể lại về những ngày gia đình nuôi dấu cán bộ. Ăn rau, ăn sắn là vậy, nhưng tất cả vẫn luôn đoàn kết một lòng, sắt son theo Đảng. Mấy mươi mùa xuân đã đi qua nhưng những câu chuyện kể của bà vẫn luôn mới mẻ với các con, các cháu. Đó như là những lời dặn dò phát huy truyền thống của gia đình, dù ở nơi đâu, làm công việc gì thì vẫn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, xứng đáng với thế hệ cha ông.


Trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp mà ông cha để lại. Niềm tự hào ấy không chỉ riêng gia đình bà Dần, mà còn là niềm tự hào chung của mỗi người dân nơi đây. Chi bộ Mỏ Than, địa điểm thành lập chi bộ, được ghi trong những trang sử đầu tiên của lịch sử Đảng bộ tỉnh. Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, mỗi người dân tổ 12, phường Minh Xuân càng thêm tự hào hơn nữa với mảnh đất này. Để từ đó mỗi người, mỗi gia đình quyết tâm phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

 Thái Văn – Đỗ Dương