Banner

UBND Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ nữ sinh lớp 8 bị “đánh hội đồng”

08:47, 21/05/2023

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip một nữ sinh Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). bị 4-5 học sinh khác lao vào hành hung.

Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) - nơi xảy ra sự việc

 

Ngày 20/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 5443/VP-KGXV về việc xử lý thông tin báo chí nêu về vụ việc “Hà Nội: Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, bạn can ngăn cũng bị đánh theo”.

 

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà có ý kiến chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu, xử lý nghiệm (nếu có vi phạm), báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 24/5.

 

Trước đó, ngày 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị 4-5 học sinh khác lao vào hành hung. Đáng nói, khi có một nam sinh lao vào can ngăn thì những học sinh trên tiếp tục lao vào đánh nam sinh này.

 

Theo chia sẻ từ người thân nạn nhân, nữ sinh bị hành hung trong vụ việc hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Em này bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng và đây không phải lần đầu tiên nữ sinh này bị đánh.

 

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa (Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, ngay trong sáng cùng ngày, lãnh đạo phòng đã trực tiếp xuống Trường THCS Minh Đức để kiểm tra, làm rõ vụ việc.

 

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa cho biết, sự việc xảy ra tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11/5, thầy cô đã nắm được và xử lý. Tuy nhiên những ngày qua, có một video đăng tải trên mạng xã hội. Sự việc giữa 2 học sinh, 1 học sinh quay và 1 học sinh đăng tải. Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa đã đến trường và yêu cầu tìm hiểu để làm rõ sự việc.

 

Tại buổi làm việc, phụ huynh các học sinh đã thống nhất cách xử lý vấn đề theo hướng hòa giải và cùng có biện pháp giáo dục. Hiện nay, các học sinh này đã "nói chuyện trở lại với nhau", đi học bình thường.

 

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hoà, sau khi tìm hiểu tại trường THCS Minh Đức có kết luận: Tại trường THCS Minh Đức có xảy ra vụ việc các học sinh đánh nhau. Tuy nhiên, mức độ, hậu quả của sự việc không như mức độ thông tin được chia sẻ, bình luận trên MXH. Hành vi "lột đồ", "đánh hội đồng" là không có. Học sinh bị đánh không bị thương, sang chấn tâm lý, đã đi học bình thường, chưa nghỉ buổi học nào. Các học sinh đã viết bản tường trình, xin lỗi nhau, xin lỗi phụ huynh, thầy cô giáo và hứa sẽ thay đổi, không tái diễn.

 

Với những học sinh đã đánh bạn, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa cho biết: Trước mặt các bạn, phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn, ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục, các em học sinh đã tường trình sự việc, xin lỗi nhau; phụ huynh xin lỗi thầy cô. Phòng giáo dục đã nhắc nhở Ban Giám hiệu nhà trường nhắc nhở thầy cô, học sinh quán triệt về an ninh trật tự trường học và việc quay, đăng tải thông tin không đầy đủ trên mạng xã hội, Quán triệt các giáo viên cần sát sao hơn trong việc quản lý học sinh để kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý.

 

 

Theo VTV.vn