Banner

(TTV) Tuyên Quang nhiều chuyển biến trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

12:52, 21/05/2023

Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những nhiệm vụ được ngành Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang tập trung thực hiện. Năm học 2022 – 2023, Tuyên Quang tiếp tục có nhiều học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

 

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia năm 2023, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.


Lần đầu tiên, tỉnh có Dự án khoa học kỹ thuật xuất sắc của học sinh Trường THPT Chuyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn đi thi quốc tế tại Mỹ.  


Tại Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, Tin học quốc tế HKIMO (Hong Kong), học sinh Tuyên Quang cũng điền tên mình vào bảng vàng thành tích với 7 giải Vàng tại vòng Quốc gia.


Đằng sau kết quả đó là những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các em, là sự hy sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo.


Để có được những thành tích trên, các trường đã có những kế hoạch cụ thể, khuyến khích, động viên đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. 


Những giáo viên có chuyên môn kinh nghiệm, tâm huyết được lựa chọn để bồi dưỡng học sinh giỏi.


Trường THPT Chuyên Tuyên Quang là điểm sáng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh.


Một trong những yếu tố để Tuyên Quang nâng cao chất lượng học sinh giỏi, đó là ngành Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều cuộc thi trí tuệ, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh.


Đây cũng là cơ sở để các em trau dồi tri thức, bản lĩnh để tham gia các cuộc thi mang tầm quốc tế.


Với nhiều giải pháp đổi mới, đột phá đã mang lại kết quả cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi.


Trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quán triệt quan điểm xuyên suốt: Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu.


Đồng thời, dành nguồn lực đầu tư thỏa đáng, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh.


Để có thêm nhiều học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế, mang vinh dự, tự hào về cho tỉnh nhà./.

 

 

                                                    Thu Thường – Lý Dũng