Banner

(TTV) Tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang tiên phong chuyển đổi số

13:58, 01/04/2023

Tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang đã và đang phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn tại địa phương.

 

19h30’, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang. 

 

Rất đông người dân đến làm căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử. 

 

Tại đây, mọi ngừơi được các bạn đoàn viên thanh niên của Công an thành phố hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản VNeID trên điện thoại thông minh. 

 

Đây là một ứng dụng với nhiều tiện ích và tính năng phục vụ người dân trong các dịch vụ công trực tuyến.

 

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, thành phố Tuyên Quang đã huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tập trung thực hiện. 

 

Thành lập 15 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã với hơn 150 thành viên và 214 tổ công nghệ số cộng đồng tại thôn, xóm, tổ dân phố với trên 1.070 thành viên. 

 

Trong đó, có 193 đồng chí bí thư Chi đoàn thanh niên tham gia tổ công nghệ số cộng đồng. 

 

Đoàn viên thanh niên các chi đoàn cơ sở đã tích cực hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính công qua điện thoại thông minh; cài đặt các ứng dụng VneID, Tuyên Quang ID…

 

Từ đó, giúp người dân nhận thức rõ hơn và chủ động thực hiện các thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến. 

 

Với sự vào cuộc tích cực của đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. 

 

Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu chung về công tác chuyển đổi số. Hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, xã hội số./.

 

Ngọc Bích – Duy Tùng