Banner

(TTV) Khắc phục kịp thời sự cố khinh khí cầu

21:49, 29/04/2023

Vào hồi 19 giờ ngày 29/4, một sự cố cháy nổ liên quan đến khinh khí cầu đã xảy ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang). Theo thông tin ban đầu được biết, trong quá trình bơm nhiệt để làm phồng, một quả khinh khí cầu thì đã xảy sự cố đáng tiếc do nguyên nhân khách quan.

 

Vụ cháy nổ khinh khí cầu đã làm 6 người trong ê kíp vận hành bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng, đồng thời gây hư hỏng quả khinh khí cầu ngay bên cạnh. Ngay sau đó, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tỉnh Tuyên Quang cùng các lực lượng chức năng đã có có mặt kịp thời dập tắt đám cháy, di dời người dân để đảm bảo an toàn. Những người bị thương đã được đưa đi sơ cứu kịp thời. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trong quá trình bơm ga thổi phồng gặp gió to khiến ngọn lửa quay ngược lại phía phi công gây mất kiểm soát, khiến phi công không kịp chốt được van ga. Ngay sau sự cố xảy ra, Ban tổ chức đã tới thăm hỏi, động viên những người bị thương.


 Lễ hội Khinh khí cẩu quốc tế lần thứ 2 tại tỉnh Tuyên Quang bắt đầu từ ngày 28/4 và có sự góp mặt của trên 20 kinh khí cầu. Trước đó các chuyến bay khinh khí cầu treo và tự do đều được thực hiện đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Theo Ban tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu mọi hoạt động lễ hội vẫn diễn ra theo kế hoạch.

 

 

Ngọc Bích - Hùng Sơn