Banner

(TTV) Chuẩn hoá thông tin điện thoại

20:23, 01/04/2023

Ngày hôm nay, tất cả những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa một chiều nên tại các điểm giao dịch của các công ty viễn thông, rất đông khách hàng đến để hoàn tất thông tin.

 

Tại điểm giao dịch của Viettel Tuyên Quang. 

 

4h chiều ngày 31.3, nhưng số thứ tự đợi chuẩn hoá thông tin đã phát tới số 45.

 

Đơn vị đã phải huy động thêm các nhân viên để hỗ trợ người dân trong những ngày gần đây.

 

Người phụ nữ này cũng đến cơ sở của nhà cung cấp dịch vụ để chuẩn hoá thông tin thuê bao.

 

Theo bà, sử dụng một thuê bao chính chủ, chắc chắn sẽ thuận tiện hơn cho bản thân trong nhiều việc.

 

Theo quy định của Bộ thông tin và Truyền thông, các thuê bao di động của các nhà mạng đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

 

Tất cả các thuê bao di động tại Việt Nam không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều  từ ngày hôm nay 1/4.  

 

Sau 30 ngày, thuê bao sẽ bị dừng hoạt động hai chiều. Sau ngày thứ 60, thuê bao không có thông tin chuẩn xác sẽ bị cắt dịch vụ.

 

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động được đánh giá là hoạt động cần thiết, nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định, thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

 

Việc xác thực dữ liệu người dùng không chỉ giúp ngăn chặn vấn nạn SIM rác, SIM nặc danh mà còn bảo đảm quyền lợi cho người dùng. 

 

Khi thông tin được cập nhật đúng, đủ và chính xác, công dân sẽ xác lập tính sở hữu hợp pháp đối với số điện thoại mà mình đang sử dụng, nhờ đó, các nhà mạng và các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích của mỗi công dân. 

 

Nâng cao công tác quản lý cơ sở dữ liệu này cũng góp phần tạo nền tảng thúc đẩy, khuyến khích người dùng tham gia vào hệ thống dịch vụ công, tài chính số một cách toàn diện, an toàn và hiệu quả./.

 

An Thu – Đỗ Hải