Banner

(TTV) Tân Trào xây dựng nông thôn mới

13:54, 31/03/2023

Là một trong những địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương xác định tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài. Với những lợi thế, tiềm năng sẵn có, Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã và đang phát huy truyền thống, tạo nên diện mạo quê hương cách mạng ngày càng khởi sắc.

 

Nông thôn mới, diện mạo mới, con người mới nhưng không làm mất đi những giá trị tốt đẹp, riêng biệt trong bản sắc văn hoá dân tộc tại mỗi địa phương.

 

Điều này đang được thực hiệu quả tại Tân Trào.

 

Làng văn hoá Tân Lập, nơi vẫn luôn giữ gìn những nét xưa của cộng đồng người Tày nơi đây là nơi ghé thăm của du khách thập phương trong hành trình về nguồn.

 

Từ nếp nhà sàn, điệu hát Then đàn Tính, trang phục hay ẩm thực... những điều này trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch khi đến với Tân Trào.

 

Trong nhiệm vụ nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt, Tân Trào tập trung vào phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy kinh tế, đưa đời sống nhân dân ngày càng phát triển.

 

Minh chứng cho những nỗ lực đó là trên vùng đất chiến khu xưa ngày càng xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hợp tác sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 

Bà con tích cực duy trì và phát triển thương hiệu làng nghề chè Vĩnh Tân. 

 

Các hộ đã nỗ lực tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm, đưa cây chè trở thành cây trồng chủ lực mang đến sự đổi thay trong đời sống kinh tế của bà con.

 

Hiện nay, mức thu nhập bình quân của xã Tân Trào đạt trên 52 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,8%.

 

Từ những chính sách quan tâm, đầu tư từ phía Nhà nước và sự đồng lòng, vươn lên của chính địa phương, Tân Trào tiếp tục có nhiều đổi mới.

 

Một cuộc sống ấm no và hạnh phúc đang được Đảng uỷ, Chính quyền và nhân dân địa phương nỗ lực xây dựng trên quê hương cách mạng./. 

 

Tiểu Khiết – Xuân Hòa