Banner

Rà soát bỏ giấy xác nhận nơi cư trú

09:34, 18/03/2023

Theo chỉ đạo của Chính phủ, trước 20/3, tất cả các tỉnh, thành phải hoàn thiện việc rà soát những thủ tục hành chính liên quan hộ khẩu giấy, hoàn thiện quy trình điện tử.

Đến nay, thời hạn đã cận kề, chỉ còn 3 ngày nữa, công tác này được triển khai ra sao? Người dân có thực sự thuận tiện khi đi làm các thủ tục hành chính?

 

Làm việc cho một garage ô tô, anh Hạnh thường xuyên hỗ trợ khách hàng đến cơ quan công an làm thủ tục, đăng ký hoặc sang tên đổi chủ khi mua xe. Đến nay, việc làm thủ tục đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

 

 

Thành phố Hà Nội đã yêu cầu chính quyền các cấp rà soát các thủ tục có liên quan đến sổ hộ khẩu giấy, rà soát và hoàn thiện quy trình điện tử.

 

Theo thống kê, hiện có hơn 260 thủ tục yêu cầu nộp giấy tờ chứng minh nơi cư trú. Vì nhiều lý do cơ sở dữ liệu chưa thật sự hoàn thiện. Để có thể triển khai nhiều đơn vị, các cấp chính quyền đã chủ động đưa ra các giải pháp để xác minh được thông tin.

 

Không chỉ ở những thành phố lớn, Hà Giang dù là một tỉnh miền núi nhưng ngay từ 1/3 cũng đã chủ động công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết, đồng thời hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu xuất trình Sổ hộ khẩu giấy hoặc giấy xác nhận cư trú.

 

Để đảm bảo công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương rà soát để sửa đổi các quy định, đồng thời, hoàn thành tích hợp các thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử ngay trong tháng 3 này.

 

 

Theo VTV.vn