Banner

Khai thác dữ liệu hành trình xử lý vi phạm

09:20, 18/03/2023

Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

Ảnh minh họa: VOV

 

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, các sở GTVT tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên các xe kinh doanh vận tải để theo dõi chặt chẽ hoạt động của phương tiện và lái xe; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vi phạm.

 

Theo Cục Đường bộ, điều này nhằm từng bước lập lại trật tự hoạt động vận tải, đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động vận tải đường bộ bằng xe ô tô.

 

Cục này cũng đề nghị các sở GTVT chỉ đạo Thanh tra tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi chở quá số người, chạy sai hành trình, tùy tiện tăng giá vé, đón, trả khách sai quy định.

 

Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô:

 

- Tiếp tục thực hiện nghiêm, đúng, đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định, tập trung theo dõi quá trình hoạt động của phương tiện và người lái xe trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ vận chuyển qua thiết bị giám sát hành trình; thực hiện nhắc nhở ngay đối với người lái xe khi phát hiện xe chạy quá tốc độ, quá thời gian người lái xe liên tục, quá thời gian làm việc trong ngày, hoạt động sai hành trình vận chuyển, thiết bị giám sát hành trình không có tín hiệu và các nguy cơ gây mất an toàn giao thông khác.

 

- Khẩn trương rà soát và nghiêm túc thực hiện việc kê khai, niêm yết giá vé theo đúng quy định và thường xuyên quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe liên tục và thời gian lái xe trong ngày.

 

- Tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong máu và hơi thở; duy trì tình trạng hoạt động, truyền dẫn đầy đủ, chính xác, kịp thời dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, camera (đối với các phương tiện thuộc đối tượng phải lắp) theo đúng quy định.

 

 

Theo VTV.vn