Banner

2 tuần cao điểm đảm bảo trật tự ATGT: Phát hiện, xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm

09:43, 03/12/2022
Sự vào cuộc đồng bộ của các lực lượng trên toàn quốc đã góp phần không nhỏ trong việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm.

Đợt cao điểm tuần tra và xử lý vi phạm giao thông nhằm đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết đã được lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc triển khai được 2 tuần.

 

Trên tuyến đường bộ, lực lượng CSGT tiếp tục xử lý hiệu quả vi phạm về tốc độ,

quá khổ quá tải, vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: CSGT

 

Trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, sau khi phát hiện trường hợp vi phạm tốc độ, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra.

 

Qua đấu tranh, khai thác tại chỗ, lực lượng chức năng đã phát hiện lái xe này có sử dụng ma túy đá khi điều khiển phương tiện, không có giấy phép lái xe, đăng kiểm xe cũng đã hết hạn. Với những lỗi trên, CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt số tiền gần 68 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

 

Cũng trong đợt cao điểm này, nhiều hành vi chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng, nhiều lái xe đã cố tình bỏ chạy đều đã bị camera ghi hình.

 

Lực lượng CSGT cũng đã xử phạt các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, lấn làn, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định và đặc biệt là lái xe sử dụng bia rượu và ma túy khi điều khiển phương tiện.

 

Sau 2 tuần cao điểm đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết, trên các tuyến cao tốc, đã phát hiện và xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm; tước giấy phép lái xe 840 trường hợp, tạm giữ 60 ô tô. Trong đó, có 7 trường hợp sử dụng ma túy và 36 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

 

Theo VTV.vn