Banner

Công trình chống sạt lở bị… sạt lở

09:13, 24/11/2022
Dự án xử lý khẩn cấp sạt lở cụm công trình công sở xã Trung Thành, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa chưa bàn giao nhưng đã bị sạt lở nhiều vị trí.

Dù cơ sở hạ tầng của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Trung Thành ở huyện Quan Hóa mới xây dựng nhưng chính quyền buộc phải di dời toàn bộ học sinh và giáo viên đến Trường Tiểu học Trung Thành vì lo ngại sạt lở có thể xảy ra ở Dự án xử lý khẩn cấp sạt lở xã Trung Thành.

 

Ông Lê Văn Viện, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trung Thành cho biết: ''Trường đã bố trí, sắp xếp học sinh sang học nhờ bên trường tiểu học. Do sạt lở nên nhà trường xin ý kiến phòng giáo dục dừng nuôi ăn bán trú các cháu trong thời gian xử lý sạt lở''.

 

 

 

Các hộ dân sống xung quanh công trình này cũng sẵn sàng di dời khi có mưa lớn nhưng công trình này vẫn đang phải theo dõi và chưa biết khi nào học sinh, giáo viên mới được quay lại trường học tập.

 

Ông Vũ Hiếu Phương, Nhà thầu thi công dự án chống sạt lở cho biết: ''Chúng tôi đang chờ các đơn vị theo dõi, quan trắc sạt lở mái cơ, trên cơ sở đó để đơn vị tư vấn thiết kế làm bản vẽ mới xử lý vết nứt sạt trượt''.

 

 

 

Công trình chống sạt lở tại xã Trung Thành, huyện Quan Hoá có tổng mức đầu tư gần 37 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 4/2021. Công trình này chưa bàn gia, nhưng đã xuất hiện nhiều vị trí bị sụt lún, sạt lở, các vết nứt lớn lan rộng.

 

Theo VTV.vn