Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh

12:13, 20/06/2022
Sáng ngày 20/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

 

Thời gian qua, ngành Y tế đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 và kịp thời chuyển trạng thái, đạt được những kết quả tích cực. Đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… góp phần tạo động lực cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến ngày 18/6/2022, cả nước đã ghi nhận trên 10,7 triệu ca mắc Covid- 19, trong đó hơn 9,5 triệu người đã khỏi bệnh, đạt 89%. Hiện nay, dịch có xu hướng giảm từ cuối tháng 3/2022 đến nay. Đến ngày 17/6/2022, Việt Nam đã tiêm được hơn 225 triệu liều vắc xin phòng Covid - 19, tỷ lệ sử dụng vắc xin đạt 98,6%.... 


Tại Tuyên Quang, từ tháng 01- 4/2021, trải qua 3 đợt dịch với nhiều diễn biến nhưng với sự quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân, tỉnh luôn duy trì là vùng xanh trong số ít tỉnh trên cả nước. Khi chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến mới, dịch Covid - 19 đã xảy ra tại hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh trong một thời gian dài. Tuy nhiên đến nay, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đến 18/6, Tuyên Quang là một trong 30 tỉnh có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao trong cả nước. Tổng số mũi tiêm là trên 1,7 triệu mũi tiêm. 

 

Trong công tác phòng, chống dịch, ngành Y tế tỉnh luôn bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19 trong bối cảnh đại dịch có khả năng còn kéo dài và diễn biến phức tạp. Tăng cường vận động người dân tiêm vắc xin để tạo “miễn dịch cộng đồng”. Cùng với đó là huy động nhân dân trong phòng, chống dịch và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm chủng vắc xin năm 2022, đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận tiêm chủng.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế cần thống nhất các đối tượng cần tiêm vắc xin Covid-19 và ban hành hướng dẫn một cách cụ thể. Tăng cường công tác tuyên truyền về các chủng mới và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát, nắm lại tình hình các bệnh nhân mắc Covid-19 được hưởng bảo hiểm y tế để tháo gỡ khó khăn cho người dân… 

 

Minh Khuyên – Hùng Sơn