Banner

(TTV) Xây dựng đội ngũ công nhân có tay nghề cao

13:34, 16/05/2022
Năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện làm việc và làm chủ trang thiết bị, khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, đội ngũ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã và đang khẳng định vị trí, vai trò của mình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 

Vào làm việc tại Công ty TNHH K-Star Vina, anh Đặng Văn Thiết cùng hơn 40 đồng nghiệp trong dây truyền ép Lô gô đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các thiết bị của nhà máy. Vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã có thể sử dụng thành thạo và làm chủ trang thiết bị. Đảm bảo mẫu mã, chất lượng sản phẩm.

 

Là doanh nghiệp sản xuất giày da xuất khẩu, với thị trường chủ yếu là Châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ…Đây đều là những thị trường khó tính, đòi hỏi cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

 

Để đáp ứng yêu cầu từ phía đối tác, hơn 1.500 công nhân của Công ty đều được tập huấn, trang bị kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Làm chủ máy móc, thiết bị, sản xuất các sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

 

Tháng Công nhân năm 2022 có chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, nhằm phát huy vai trò của người lao động, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Hướng đến xây dựng đội ngũ công nhân, người lao động năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với điều kiện làm việc và làm chủ trang thiết bị, khoa học kỹ thuật, công nghệ cao. 

 

Hiện nay tỉnh Tuyên Quang có trên 44.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia vào tất cả các lĩnh vực. Để đáp ứng những yêu cầu mới trong công việc, cùng với sự tạo điệu kiện của doanh nghiệp, chính quyền địa phương, đội ngũ người lao động trên địa bàn tỉnh đã và đang tiếp tục được trang bị những kiến thức cơ bản về công nghệ, có tay nghề, chuyên môn vững vàng, bắt kịp và hòa nhập với xu thế phát triển mới./.

 

Việt Bách – Hùng Sơn