Banner

(TTV) Tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT    

21:54, 06/05/2022
Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, thầy và trò các trường THPT trong toàn tỉnh đang nỗ lực, tăng tốc ôn luyện, củng cố kiến thức để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt kết quả cao nhất.

 

 

Tại trường THPT Xuân Huy, thầy và trò nhà trường đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.  Năm nay, trường có trên 300 HS dự thi tốt nghiệp THPT và dự kiến gần 30% số học sinh đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học.  Với mục tiêu 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực học sinh. 

 

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, đề thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ bám sát chương trình sách giáo khoa, bảo đảm độ phân hóa phù hợp và khuyến khích tính sáng tạo của học sinh. Kiến thức cơ bản chiếm khoảng 70%, kiến thức nâng cao là 30% như mọi năm. Vì thế các thầy, cô giáo bộ môn cũng đã đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho từng đối tượng học sinh để các em học và ôn tập hiệu quả. 

 

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có trên 8.000 học sinh lớp 12 tham gia thi. Thí sinh đang học lớp 12 đã thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi. 

 

Từ nay đến khi kỳ thi diễn ra, các trường tiếp tục tăng thời lượng dạy học, ôn luyện kết hợp với xây dựng đề tham khảo nhằm bổ sung kiến thức để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt kết quả cao nhất. 

 

Trà Mi – Văn Nam