Banner

(TTV) Tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường giao thông

21:31, 05/05/2022
Với tổng chiều dài trên một nghìn km đường giao thông huyện nên nhu cầu, nâng cấp, cải tạo những tuyến đường huyện đã xuống cấp trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Tuy nhiên với nguồn ngân sách địa phương dành cho nhu cầu này hạn chế thì việc tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng cũng cần được các địa phương chú trọng. 

Tuyến đường từ trung tâm xã Hòa Phú đi xã Nhân Lý qua thôn Đèo Chắp là một trong những tuyến đường huyện có nhiệm vụ phục vụ phát triển kinh tế, kết nối liên thông giữa tuyến đường ĐT 188 với Quốc lộ 3B. Tuy nhiên qua nhiều năm khai thác, một số đoạn mặt đường đã hư hỏng, nhưng do điều kiện ngân sách hạn hẹp, nên việc nâng cấp. cải tạo tuyến đường chưa được thực hiện. Cùng với nhu cầu vận tải hàng hóa, đặc biệt là gỗ rừng trồng, mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng nên việc nền mặt đường bị hư hỏng đã ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhân dân sở tại. 


    Thời gian qua, công tác quản lý, sửa chữa, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh còn gặp rất nhiều khó khăn, do nguồn kinh phí dành cho công tác bảo trì đường bộ còn hạn chế, trong khi nhiều tuyến đường  hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Vì vậy, việc bảo trì đường bộ trở nên rất cần thiết và đặc biệt quan trọng.


    Công tác quản lý, bảo trì và bảo hành công trình đường bộ nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, hạn chế xuống cấp và hư hỏng công trình, kéo dài thời hạn khai thác sử dụng là nhiệm vụ thường xuyên và cần được thực hiện tốt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nhất là những xã vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Chính quyền các địa phương cũng cần ưu tiên, dành nguồn lực cho việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống các tuyến đường do địa phương quản lý nhằm kéo dài thời gian, công năng sử dụng./.