Banner

 (TTV) Người cán bộ tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ

21:19, 08/05/2022
Nói đến công tác Chữ thập đỏ là nói đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đây là công việc đòi hỏi người làm phải có cái tâm và tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Nhiều năm gắn bó với công tác này, ông Trịnh Đình Bồng với vai trò là Đội trưởng Đội tình nguyện viên Chữ thập Đỏ Tân Hòa, huyện Sơn Dương luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là tấm gương sáng trong phong trào chữ thập đỏ tại địa phương.

 


Bếp tiết kiệm củi mang thương hiệu Đội chữ thập đỏ Tân Hòa được chính ông Trịnh Đình Bồng và những thành viên của đội sáng tạo ra. Đây là một phần quà thiết thực mà Đội thường trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và cũng là sản phẩm bán ra thị trường,  để góp một phần vào quỹ hoạt động của đội.  


Phát huy vai trò là người Đội trưởng, ông Bồng luôn chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo để kịp thời hỗ trợ  những người có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn, thường xuyên đi khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp. Hiện nay, Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ Tân Hòa nhận giúp đỡ thường xuyên 74 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn, mỗi năm tổ chức nhiều đợt trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam với số tiền hàng trăm triệu đồng, tổ chức gói 1000 bánh chưng Tết tặng người nghèo…


Các thành viên của Đội có đủ các lứa tuổi, các ngành nghề khác nhau, nhưng họ đều có một  điểm chung, đó là tấm lòng nhân ái. Đây cũng chính là sợi dây bền chặt nhất gắn bó những con người này với nhau, làm nên sức mạnh tập thể, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Những việc làm nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp mà ông Bồng cùng Đội tình nguyện viên CTĐ Tân Hòa đã làm được trong suốt hơn chục năm qua đã được nhân dân địa phương ghi nhận và ủng hộ.


Trong suốt quá trình làm công tác Chữ thập đỏ, ông Trịnh Đình Bồng đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ Trung ương đến địa phương. Đó là niềm tự hào và vinh dự rất lớn, nhưng ông cũng luôn tâm niệm rằng, đây là công việc làm bằng cái tâm, cái thiện, “cho đi là nhận lại”. Và điều quý giá nhất  mà ông nhận lại trong suốt hành trình nhân ái này chính là tình người, tình đời.
Xã hội vẫn còn biết bao mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, những người tình nguyện viên Chữ thập đỏ vẫn ngày ngày mang hơi ấm tình người, mang sự sẻ chia và tấm lòng nhân ái để đóng góp cho đời, cho cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn. 

 


Bích Thảo – Hùng Sơn