Banner

(TTV) Học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất 

12:38, 08/05/2022
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua xuất nhiện ngày càng nhiều những tấm gương  với  những việc làm giản dị, đời thường, những mô hình hay, những việc làm ý nghĩa. Những việc làm ý nghĩa của anh Đặng Văn Lâm ở thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình là một điển hình như vậy.

 


Một tuần 2 buổi, anh Lâm lái chiếc xe chở rác tự chế thu gom rác thải sinh hoạt tập kết về nơi quy định.  Hơn 3 năm qua, việc làm bình dị của anh luôn nhận được sự yêu mến của người dân, góp phần giúp cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch. Bắt đầu bằng việc làm tự phát với suy nghĩ góp một phần nhỏ để cải thiện môi trường nông thôn, giờ đây anh Lâm liên kết với công ty thu gom, xử lý rác thải, nhận mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng. Số tiền tuy không lớn, song niềm vui của anh là được làm công việc giúp ích cho thôn xóm, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường tới mọi người dân, tham gia xây dựng nông thôn mới. 


Phân loại rác thải sinh hoạt, bỏ rác đúng nơi quy định là điều mà bà Ma Thị Chanh và nhiều hộ dân của thôn Bản Bương, xã Thổ Bình thực hiện trở thành nền nếp.  Điều đó có được từ sự tuyên truyền tích cực của Ủy ban MTTQ xã, sự tham gia của những người như anh Đặng Văn Lâm. Thường xuyên có mặt dọc các tuyến đường, đến tận các hộ gia đình tuyên truyền, vận động, thành công lớn nhất mà anh Lâm có được là sự thay đổi về tư duy, nhận thức của những người dân ở cơ sở.


Khu chợ luôn sạch sẽ, không có rác thải nhựa...Đường làng, ngõ xóm luôn được người dân vệ sinh nền nếp... Anh Đặng Văn Lâm phấn khởi, tự hào vì mình đã góp một phần giúp cho quê hương đổi mới. Anh đã vinh dự được tuyên dương tại hội nghị của tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, được nhận bằng khen của Ban Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước, và nhiều khen thưởng của huyện Lâm Bình và chính quyền cơ sở, trở thành tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo./.

 


Thái Văn – Hùng Sơn