Banner

(TTV) Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

15:55, 09/05/2022
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/7/2022. Một trong những điểm khác biệt, là năm nay các em học sinh lớp 12 sẽ đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi, từ ngày 4/5 đến ngày 13/5. Qua gần một tuần thực hiện, các nhà trường triển khai có hiệu quả.

 

 

Giờ giải lao sau tiết học được các em học sinh trường THPT Sơn Dương giành cho việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 
Năm học này nhà trường có 450 học sinh thi tốt nghiệp THPT. 

 

Đây cũng là một trong 7 trường, được lựa chọn để các thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp.

 

Bên cạnh việc tư vấn, hướng dẫn các em học sinh, nhà trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất giúp các thí sinh tự do đăng ký dự thi theo đúng thời gian quy định.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh có trên 8 nghìn học sinh dự thi.

 

Sau gần một tuần triển khai đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi đã có gần 50% số học sinh đăng ký thành công. 
Mặc dù đã được thử nghiệm và hỗ trợ của tổng đài song các thí sinh cũng vẫn gặp phải một số vướng mắc trong quá trình thực hiện.
 Các nhà trường đã phân công giáo viên hỗ trợ để các em có thể thực hiện đăng ký theo đúng thời gian quy định.

 

Lần đầu tiên triển khai, song hình thức này được đánh giá là thuận tiện, giúp học sinh và các nhà trường tiết kiệm được nhiều thời gian, hạn chế sai sót, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số.

 

Đặc biệt, các em học sinh sẽ không sợ bị thất lạc hồ sơ, tiết kiệm được chi phí đi lại và công sức, tập trung ôn tập cho kỳ thi sắp tới.
Thời gian đăng ký dự thi trực tuyến sẽ kết thúc vào 17h ngày 13/5.


Thu Phương- Trần Trung