Banner

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo

08:19, 18/01/2022
Ngày 17/1, BHXH Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trao thẻ BHYT cho

các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: VGP/Thu Cúc

 

Chương trình sẽ được thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian dự kiến từ ngày 17-20/1/2022 và hướng đến các đối tượng sau: Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia BHXH, BHYT; người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và cơ sở y tế huyện điều trị trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà trong Chương trình được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022" là một hoạt động tiếp nối truyền thống "Lá lành đùm lá rách", "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta, với mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền - vốn là dịp để mỗi chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân.

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao tặng đại diện 375 suất quà đến 375 bệnh nhân thuộc 15 bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội.

 

Đại diện các bệnh viện và người nhà bệnh nhân tiếp nhận tiếp nhận những phần quà của Chương trình, Giám đốc Bệnh viện E Trung ương Nguyễn Công Hựu cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của BHXH Việt Nam đến hoạt động của bệnh viện thời gian qua, đặc biệt là những phần quà rất có ý nghĩa với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đơn vị. Bác sĩ Nguyễn Công Hựu cho biết, trung bình số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, ở lại điều trị không về quê vào dịp Tết cổ truyền tại bệnh viện là khoảng hơn 150 người. Vì vậy, Chương trình của ngành BHXH Việt Nam sẽ là nguồn động viên, chia sẻ rất đáng quý, nhân văn, thể hiện tinh thần, truyền thống “tương thân tương ái”.

 

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, trao quà-mang Tết ấm đến với người nghèo” được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, kết hợp hoạt động tri ân người tham gia BHYT nhân dịp Xuân mới. Đây là một trong những hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam và BHXH các địa phương, cũng như các đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mỗi dịp Tết đến Xuân về.

 

Theo Chinhphu.vn