Banner

Chủ tịch nước mong muốn kiều bào "Lấy đoàn kết, để xoay vần vận mệnh"

09:56, 23/01/2022
Chủ tịch nước đã mong muốn kiều bào, dù trong hoàn cảnh nào, sẽ luôn giữ vững tinh thần Việt Nam, "Lấy đoàn kết, để xoay vần vận mệnh" như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.


Tối 22/1, Chương trình Xuân Quê hương, cầu nối giữa đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài trên khắp thế giới đã diễn ra.

 

Chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi chân tình, gửi những tình cảm thân thương và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến với bà con kiều bào với sự rung cảm của tình quê Việt.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn chúc Tết Nhâm Dần.

Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

 
 
Trước hơn 300 kiều bào đại diện cho 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bão táp, sóng cả của năm qua, dù chuyển động chậm hơn nhưng con tàu Việt Nam vẫn tự tin tiến lên với những thành tựu toàn diện, thể hiện nội lực, tiềm năng và vị thế mới của đất nước.

 

Trong khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, nhưng cộng đồng nhiều nơi đã đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau, thậm chí còn hỗ trợ nước sở tại và có nhiều đóng góp quý báu về cho đất nước, tô đẹp thêm hình ảnh của cộng đồng người Việt.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chúc Tết các đại biểu, kiều bào. Ảnh: TTXVN

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, bước sang năm mới Nhâm Dần 2022, những chuyến bay vươn ra thế giới để đón bà con về thăm quê hương và khách quốc tế, chính là sự khởi đầu tràn đầy tự tin và khát vọng của đất nước trong năm mới.

 

Song hành với đó, Việt Nam và các nước cũng đang tích cực đàm phán để công nhận hộ chiếu vaccine của nhau để dần mở rộng hành lang đi lại an toàn.

 

Cùng với đó, công tác người Việt Nam ở nước ngoài cũng sẽ được quan tâm sâu sắc, trước mắt là đáp ứng mong mỏi của kiều bào trở về quê mẹ Việt Nam thân thương, đoàn tụ với gia đình, hay hoàn thành những dự định còn dang dở sau một thời gian dài bị gián đoạn.

 

Theo VTV.VN