Banner

12 ca nhiễm biến thể Omicron tại TP Hồ Chí Minh đã xuất viện

08:06, 14/01/2022
Trong 12 bệnh nhân trên có 2 bệnh nhân bị sổ mũi nhẹ, ho ít đàm, còn lại không có triệu chứng.

Đó là thông tin bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP chiều 13/1.

 

Theo bà Mai, tính đến nay TP phát hiện 12 ca nhiễm Omicron sau khi nhập cảnh. Các trường hợp này đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12. Đến 15h ngày 13/1, toàn bộ các trường hợp này đều đã được xuất viện. Trong 12 ca này, chỉ 2 ca có triệu chứng sổ mũi nhẹ, ho, còn lại không có triệu chứng. Các trường hợp xuất viện đều đảm bảo quy định của Sở Y tế.

 

Với những người ngồi cùng chuyến bay với ca nhiễm, có tiếp xúc gần, ngành Y tế đã xét nghiệm trên 2.000 người và chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm.

 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

(Ảnh: NLĐ)

 

Về mức độ miễn dịch cộng đồng của Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, về lý thuyết, nếu toàn dân số đã được tiêm, trừ người chống chỉ định, Thành phố đạt miễn dịch cộng đồng và bảo vệ được nhóm không tiêm. Nhưng trên thực tế, dù tiêm với 100% dân số, Thành phố vẫn gặp khó khăn trong biến động dân số, di dân. Ngoài ra, biến chủng mới cũng là một nguy cơ.

 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia trên thế giới, việc tiêm mũi bổ sung hiện hiệu quả với Omicron nhưng trong tương lai chưa thể dự báo thêm các biến chủng mới khác. Do đó, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” khuyến khích người dân tiêm vaccine.

 

Cũng tại buổi họp báo, ông Phan Minh Hoàng, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện đã thành lập các khoa tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 và hậu COVID-19 để chăm sóc. Bệnh viện đang điều trị hơn 1.000 ca bệnh, trong đó 341 ca điều trị nội trú, còn lại điều trị ngoại trú.

 

Nhằm phát hiện sớm tình trạng bệnh nhân mắc di chứng hậu COVID-19, Bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân sau khi xuất viện và có kết quả âm tính cần quay lại bệnh viện để tái khám trong khoảng thời gian từ 2-4 tuần để kiểm tra định kỳ xét nghiệm, thực hiện chụp X-quang chuyên sâu tim để đánh giá tổng quát, tầm soát.

 

Theo VTV.VN