Banner

Học trực tuyến kéo dài, nhiều nhu cầu của trẻ đang bị "khóa chặt"

08:22, 16/11/2021
Ở lứa tuổi đáng nhẽ phải ra ngoài khám phá, giao lưu thì nay cả ngày ở trong nhà, gắn liền với các thiết bị điện tử khó tránh có nhiều lúc tâm trạng các em bức bối...

Đã gần 7 tháng, học sinh ở nhiều địa phương chưa được đến trường học. Kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát cuối tháng 4/2021, nhiều trường đã phải đóng cửa đến tận bây giờ và vẫn còn chưa biết bao giờ mới hoạt động trở lại. Dịch còn phức tạp nên các em học sinh vẫn còn phải học trực tuyến.

 

Ảnh minh họa

 

Cửa nhà sẽ đóng kín khi bố mẹ đi làm hết. Trong căn phòng chỉ vài mét vuông, hai chị em Xuân Anh và Bách học bài. Hết học trực tuyến thì chị dạy em. Nhà chật, phòng riêng, góc riêng không có. Cô chị lớp 11 và cậu em lớp 6 có rất nhiều nhu cầu cá nhân nhưng không dễ chia sẻ. Lâu dần, những thứ không được giải tỏa tích tụ thành khó chịu.

 

Còn Bảo là con một nên không có anh chị em để chơi cùng. Thế nên, cậu học sinh lớp 7 từ sáng đến tối chỉ loanh quanh một mình. Lúc còn được học trực tiếp ở trường, được ra ngoài thường xuyên, em có nhiều hoạt động thể chất. Còn bây giờ, sau thời gian dài phải ở nhà chống dịch, Bảo đã tăng cân và tăng cả những cảm xúc tiêu cực.

 

Để giảm bớt mệt mỏi cho con, mẹ Bảo dạy em cách thiền. Cậu bé hợp tác tích cực. Tuy nhiên, thiền không thể thay thế được rất nhiều nhu cầu khác của một cậu bé đang tuổi lớn, cần được vận động, được giao tiếp, được học hỏi thực tế. Cũng như 2 chị em Bách, sau song cửa sắt có nhiều nhu cầu đang bị "khóa chặt".

 

Theo VTV.VN