Banner

TP Hồ Chí Minh thay đổi quy trình xử lý F0 khi phát hiện trong cộng đồng, doanh nghiệp

08:35, 22/10/2021
TP Hồ Chí Minh sẽ thay đổi cách xử lý F0 khi phát hiện trong cộng đồng như không phong tỏa, rào chắn cả khu phố như trước đây.

 

 

 

Tại cuộc họp báo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh vào chiều 21/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết trên tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, khi phát hiện ca F0 trong cộng đồng, quy trình xử lý của thành phố sẽ có thay đổi. Cụ thể, đối với ổ dịch hộ gia đình, khi có ca mắc mới, các hộ xung quanh chỉ hạn chế tiếp xúc, hạn chế ra ngoài, không rào chắn, phong tỏa cả khu phố như trước đây.

 

"Quy trình xử lý khi phát hiện F0 tại nhà máy, doanh nghiệp đã được Sở Y tế xây dựng nhằm đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt. Hiện nay, đa số lao động đã được tiêm vaccine nên khi phát hiện F0, việc cách làm cũng khác so với trước đây.

 

Cụ thể, F0 sẽ đưa đến các khu vực cách ly tách biệt trong khu phân xưởng của nhà máy, xí nghiệp nhằm giảm tải cho các khu cách ly ở quận huyện theo hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế'', ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết.

 

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã mở được 96/234 chợ truyền thống. Còn 4 quận, huyện chưa mở được chợ nào. Sắp tới, TP dự kiến cho phép thêm 16 chợ truyền thống được mở lại. Hàng quán trên địa bàn vẫn bán theo hình thức bán mang đi, chưa có kế hoạch phục vụ ăn uống tại chỗ.

 

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Liên quan đề xuất mở lại hoạt động buôn bán tại chỗ trên địa bàn, Sở Công Thương đang trình xin ý kiến UBND TP. Thành phố cũng đang đề nghị các cơ quan đặc biệt ngành y tế đánh giá việc này''.

 

Để bày tỏ lòng cảm ơn đối với lực lượng tuyến đầu hỗ trợ trong đợt dịch vừa qua, thành phố đã tổ chức tri ân, tuyên dương, khen thưởng hơn 30.000 người. Trước mắt thành phố chia làm 2 đợt tri ân. Hiện Ban thi đua khen thưởng của TP đang tổng hợp, tiếp tục trình UBND TP để khen thưởng.

 

Theo VTV.VN