Banner

Sau ngày 30-9, lực lượng quân đội tiếp tục hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 29-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã làm việc với Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương, cùng với các lực lượng khác, quân đội đã có mặt cùng chính quyền, nhân dân các địa phương chống dịch. Đặc biệt trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư này, tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam dịch diễn biến phức tạp do biến chủng mới, lực lượng quân đội lại tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch. Hình ảnh bộ đội trực tiếp khám bệnh, giữ gìn an ninh trật tự; chiến sĩ quân y không quản nắng, mưa đến từng gia đình chăm sóc người mắc Covid-19 đã tạo cảm giác yên tâm cho người dân.

 

Đến nay, tình hình dịch ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc mới có xu hướng giảm. Sau ngày 30-9, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bắt đầu nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, trước khi các địa phương bao phủ vắc xin, đạt miễn dịch cộng đồng cần có bước điều chỉnh lực lượng phù hợp. Theo đó, lực lượng quân đội sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm sức khỏe và tính mạng của người dân cho đến khi thực sự an toàn.

 

Theo Hanoimoi.com.vn