Banner

Những công chức, viên chức ''đa năng''

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới điều kiện làm việc của công chức, viên chức tại các cơ quan, công sở. Song, không nản chí, nhiều công chức, viên chức của thành phố Hà Nội đã khắc phục khó khăn, vừa làm tốt công việc chuyên môn, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch. Sự “đa năng” của họ đã, đang góp phần lan tỏa những năng lượng tích cực với đồng nghiệp và cộng đồng...

 

Chị Tăng Thị Thu Hà, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng (áo trắng) lập biên bản xử phạt người vi phạm quy định phòng, chống dịch.


Linh hoạt thích nghi

 

Với chị Tăng Thị Thu Hà, công chức UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng), những ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, công việc càng bận rộn hơn. Nếu như trước đây công việc hằng ngày của chị là tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thì nay chị được phân công thêm nhiệm vụ là thành viên của nhiều bộ phận phòng, chống dịch ở phường. Ngày nào chị cũng làm việc từ 7h30 đến 20h, thậm chí có việc đột xuất thì 22h đang ở nhà lại phải vội vã đi làm... Mọi người khi thì thấy chị trực ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch; khi thì trong lực lượng đi kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội; lúc lại thấy chị tận tình hướng dẫn người dân ở các điểm lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19…

 

Ông Nguyễn Văn Giàng, Tổ trưởng tổ dân phố số 2 phường Đồng Tâm cho biết: “Chị Tăng Thị Thu Hà là cán bộ trẻ năng động. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch, chị Hà không quản ngày đêm đi gửi giấy mời đăng ký xét nghiệm, tiêm vắc xin, đồng thời tư vấn, hướng dẫn chu đáo cho người dân… Sự nỗ lực của chị Tăng Thị Thu Hà khiến chúng tôi rất trân trọng, qua đó góp phần giúp phường Đồng Tâm hiện không còn khu vực nào bị cách ly y tế, duy trì 12 “vùng xanh” ở 12 tổ dân phố”.

 

Cũng giống như chị Tăng Thị Thu Hà, anh Nguyễn Khắc Bình là một trong 4 công chức Đội Quản lý trật tự xây dựng huyện Phú Xuyên hiện đang tham gia trực tại chốt kiểm soát số 1, ngã ba Cầu Giẽ (huyện Phú Xuyên). Cùng với tham gia trực chốt 6 giờ mỗi ngày, anh còn phải thích nghi để làm những việc khác hẳn công việc chuyên môn trước đây như tuyên truyền cho người dân qua chốt các chủ trương, quy định về công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ quét mã QR khai báo y tế, kiểm tra giấy đi đường… “Đã là công chức thì nhiệm vụ nào cũng là nhiệm vụ”, anh Nguyễn Khắc Bình chia sẻ.

 

Khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm với cộng đồng

 

Thời gian gần đây, Trưởng ban Chỉ huy quân sự phường Giảng Võ (quận Ba Đình) Nguyễn Đức Trung thường xuyên dậy từ 4h30 để từ nhà ở huyện Thường Tín đến cơ quan, tham gia trực chốt hoặc triển khai các nhiệm vụ khác như hỗ trợ truy vết, tiếp tế lương thực, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm xét nghiệm, tiêm chủng... Với chức trách của mình, anh luôn động viên mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ đều rất nhiệt tình, sẵn sàng xung phong thực hiện nhiệm vụ tại những địa điểm có nguy cơ cao về dịch bệnh.

 

Theo Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ Vũ Thị Thêu, với tác phong chỉn chu, trách nhiệm, anh Nguyễn Đức Trung điều hành công việc rất hiệu quả. Nhờ sự góp sức tích cực của anh Trung và đồng đội, hiện phường Giảng Võ giữ vững được 17 “vùng xanh” tại 17 tổ dân phố. 

 

Cũng ở góc độ chuyên môn, từ khi thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội) Đặng Thành Long vẫn thường xuyên ứng trực, sát sao với công việc. Trong một tháng qua, anh đã tham mưu 4 văn bản đề nghị các cơ quan liên quan tăng cường giải pháp quản lý trật tự xây dựng. Tiêu biểu là gần đây nhất, anh đã kịp thời tham mưu với lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, trên cơ sở đó, ngày 6-9, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản hỏa tốc số 2917/UBND-SXD về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới.

 

Theo anh Đặng Thành Long, thực hiện giãn cách xã hội, phải tăng cường làm việc trực tuyến nên có những khó khăn nhất định, song công chức, viên chức phải luôn cố gắng hết sức, tận dụng tối đa công nghệ thông tin. Với quyết tâm đó, mỗi ngày anh Long đọc, cập nhật và tổng hợp khoảng 150 văn bản từ các đơn vị để báo cáo lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở chỉ huy phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội theo 5 khung giờ cố định, đồng thời vẫn bảo đảm các công việc chuyên môn khác...

 

Cùng với các lực lượng chức năng khác, hiện hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hà Nội đã, đang cố gắng vượt khó, sáng tạo để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Tinh thần làm việc đó đang tiếp tục được phát huy và lan tỏa, khơi dậy ở nhiều cơ quan, đơn vị, đúng theo Công văn số 190-CV/TU, ngày 30-8-2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường phân công cán bộ, đảng viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn thành phố.

 

Theo Hanoimoi.com.vn